KẾ HOẠCH THÁNG 11 NĂM HỌC 2017-2018

Lớp Thỏ Ngọc 1

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

NỘI DUNG- HÌNH THỨC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

HĐVC NGOÀI TRỜI

KĨ NĂNG

THỀ CHẤT

Trẻ biết thực hiện vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu

 

 Bò chui qua cổng (1,2 cổng)

-- Bò thẳng hướng theo đường hẹp.

- Bò thẳng hướng và có vật trên lưng

 

Trò chơi vận động:

  • Mèo và chim sẻ( mới).
  • Bóng tròn to ( cũ)
  • Bong bóng xà phòng ( cũ)

 

 

Trò chơi dân gian:

  • Dung dăng dung dẻ( cũ)
  • Bịt mắt bắt dê ( mới)

 

Chơi tự do:

  • Đi trong đường hẹp.
  • Đi có mang vật trên tay
  • Câu cá, nhà banh, cầu trượt, hồ bơi.
  • Ném bolin

 

Trẻ  thực hiện  được vận động cử động của bàn tay, ngón tay

Làm quen với bút và giấy

 

  • Xâu vòng 4- 6 hạt màu vàng
  • Xếp  3-4 khối gỗ chồng lên nhau (nhà cao)
  • Xếp 5-6 khối gỗ  sát cạnh nhau ( đường đi)

Trẻ biết thực hiện một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe

Xúc

  • Tập xúc ăn , tập cầm ca uống nước
  • Biết gọi cô khi có nhu cầu đi vệ sinh
  • Tập một số thao tác đơn giản trong rửa tay

- Tập trẻ biết mang dép khi đi vào nhà vệ sinh

 

 

NHẬN THỨC

Trẻ thể hiện sự hiểu biết về các sự vật hiện tượng gần gũi

  • Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc ( bóng, vòng, búp bê, khối gỗ, giày dép)
  • Nhận biết màu vàng
  • Phân biệt màu vàng- màu xanh

 

  • Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng  ( quần, áo, giày, dép)
  • Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ chơi âm nhạc (trống, đàn, xắc xô)

 

 

Quan sát:

  • Thời tiết
  • Cây vú sữa

 

  •  Nhận biết màu vàng
  • Phân biệt màu vàng - màu xanh- màu đỏ

 

NGÔN NGỮ

Trẻ nghe hiểu lời nói

- Nghe và thực hiện được các yêu cầu bằng lời nói: Vào bàn ăn, đi rửa tay, đi vệ sinh, đi uống nước

-   Nghe các bài thơ (Đi dép)  bài hát ( Lời chào buổi sáng, Chim mẹ chim con)

- Sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép khi nói chuyện với người lớn. : Vâng ạ, dạ

  • Truyện: Cá và chim, Đôi bạn nhỏ

 

  • Trò chuyện về  đồ chơi ở sân trường: nhà banh

 

 

Trẻ sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp

  • Chào hỏi, trò chuyện

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ

Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản

  • Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn

 

 

 

Trẻ thễ hiện cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc/ tô màu, vẽ, nặn, xếp hình, xem tranh

  • Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc: Đi đều, Chim mẹ chim con

 

 

 

 

Chương trình học khác