KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12/2019

LỚP THỎ NGỌC

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

NỘI DUNG - HÌNH THỨC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

HĐNT

KĨ NĂNG

THỀ CHẤT

Trẻ biết thực hiện vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu

 

- Bò thẳng hướng.

- Bò qua vật cản (1 - 3 vật cản).

- Đi theo đường thẳng.

 

Trò chơi vận động:

  • Mèo và chim sẻ ( cũ).
  • Bóng tròn to ( cũ).
  • Phi ngựa (mới).

 

 

Trò chơi dân gian:

  • Dung dăng dung dẻ (cũ).
  • Bịt mắt bắt dê (cũ).

Chơi tự do:

  • Đi trong đường hẹp.
  • Đi có mang vật trên tay
  • Câu cá, nhà banh, cầu trượt, hồ bơi.
  • Đá bóng.
 

Trẻ thực hiện được vận động cử động của bàn tay, ngón tay.

- Vò, xé giấy.

 

- Xâu vòng8-10 hạt : Nửa màu đỏ - nửa màu xanh

- Xếp 3 khối gỗ hình vuông theo hai bậc thang.

- Xếp dựng đứng hai miếng gỗ ngắn giữa miếng gỗ dài (Cái giường).

Trẻ biết thực hiện một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe.

Xúc Tập một số thao tác đơn giản trong lau mặt.

   

Có một số nề nếp thói quen tốt trong sinh hoạt.

  • Rửa tay trước khi ăn.

- Lau mặt, lau miệng

     

NHẬN THỨC

Trẻ biết khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan.

  • Nghe và nhận biết âm thanh của một số đồ vật.
  • Sờ nắn đồ vật, đồ chơi để nhận biết cứng - mềm.
 

 

 

Quan sát:

  • Thời tiết
  • Cây Đu đủ

- Nghe và nhận biết âm thanh của một số đồ vật.

- Sờ nắn đồ vật, đồ chơi để nhận biết cứng - mềm.

Trẻ thể hiện sự hiểu biết về các sự vật hiện tượng gần gũi.

  • Tên và công việc của những người thân gần gũi trong gia đình.

- Tên và công việc của những người thân gần gũi trong gia đình (ông bà, ba mẹ).

- Phân biệt màu đỏ - màu xanh - vàng).

   

NGÔN NGỮ

 

Trẻ nghe hiểu lời nói

  • Nghe và thực hiện được các yêu cầu bằng lời nói: Vào bàn ăn, đi rửa tay, đi vệ sinh, đi uống nước
  • Nghe bài hát: Chú bộ đội; Cháu thương chú bộ đội .
  • Nghe các câu hỏi: Cái gì? Để làm gì ?

- Truyện: Vịt con lông vàng; Thỏ ngoan

  • Trò chuyện về đồ chơi ở sân trường: Hồ bơi
 

GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM - KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MỸ

Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản

  • Thực hiện một số quy định đơn giản trong sinh hoạt ở nhóm, lớp: Để đồ chơi vào đúng nơi quy định.
     

Trẻ thể hiện cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc/ tô màu, vẽ, nặn, xếp hình, xem tranh

  • Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc: Làm chú bộ đội; Bóng tròn to.
   

 

Chương trình học khác