KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 11/2019

LỚP THỎ NGỌC

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

NỘI DUNG- HÌNH THỨC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

HĐNT

KĨ NĂNG

THỀ CHẤT

Trẻ biết thực hiện vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu

 
  • Bò chui qua cổng (1,2 cổng)

-- Bò thẳng hướng theo đường hẹp.

- Bò thẳng hướng và có vật trên lưng

Trò chơi vận động:

  • Mèo và chim sẻ
  •  
  • Bóng tròn to (cũ)
  • Bong bóng xà phòng ( cũ)

 

 

Trò chơi dân gian:

  • Dung dăng dung dẻ(cũ)
  • Bịt mắt bắt dê (mới)

 

Chơi tự do:

  • Đi trong đường hẹp.
  • Đi có mang vật trên tay
  • Câu cá, nhà banh, cầu trượt, hồ bơi.
  • Ném bowling
 

Trẻ thực hiện được vận động cử động của bàn tay, ngón tay

  • Làm quen với bút và giấy

 

  • Xâu vòng 4- 6 hạt màu vàng
  • Xếp 3-4 khối gỗ chồng lên nhau (nhà cao)
  • Xếp 5-6 khối gỗ sát cạnh nhau ( đường đi)

Trẻ biết thực hiện một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe

Xúc Tập xúc ăn , tập cầm ca uống nước

  • Biết gọi cô khi có nhu cầu đi vệ sinh
  • Tập một số thao tác đơn giản trong rửa tay

- Tập trẻ biết mang dép khi đi vào nhà vệ sinh

   

NHẬN THỨC

Trẻ thể hiện sự hiểu biết về các sự vật hiện tượng gần gũi

  • Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc ( bóng, vòng, búp bê, khối gỗ, giày dép)
  • Nhận biết màu vàng
  • Phân biệt màu vàng- màu xanh
  • Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ dùng ( quần, áo, giày, dép)
  • Tên, đặc điểm nổi bật, công dụng và cách sử dụng đồ chơi âm nhạc (trống, đàn, xắc xô)

 

 

Quan sát:

  • Thời tiết
  • Cây vú sữa

 

  • Nhận biết màu vàng
  • Phân biệt màu vàng - màu xanh - màu đỏ

NGÔN NGỮ

Trẻ nghe hiểu lời nói

  • - Nghe và thực hiện được các yêu cầu bằng lời nói: Vào bàn ăn, đi rửa tay, đi vệ sinh, đi uống nước
  • - Nghe các bài thơ (Đi dép) bài hát ( Lời chào buổi sáng, Chim mẹ chim con)
  • - Sử dụng các từ thể hiện sự lễ phép khi nói chuyện với người lớn. : Vâng ạ, dạ
  • Truyện: Cá và chim; Đôi bạn nhỏ
  • Trò chuyện về đồ chơi ở sân trường: Nhà banh
 
 

Trẻ sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp

  • Chào hỏi, trò chuyện
     

GIÁO DỤCPHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KĨ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MĨ

Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản

  • Chơi thân thiện với bạn: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn
     

Trẻ thể hiện cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc/ tô màu, vẽ, nặn, xếp hình, xem tranh

  • Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc: Đi đều, Chim mẹ chim con
   

 

Chương trình học khác