KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 01 NĂM 2018

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN

MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

Sinh Hoạt

VUI CHƠI NGOÀI TRỜI

Giờ học

Chủ đề

1.Phát triển thể chất

 

- Trẻ biết thực hiện các vận động cơ bản và các tố chất trong vận động, giữ được thăng bằng khi thực hiện

- Trẻ biết phối hợp các nhóm cơ lớn và thực hiện vận động vững vàng.

.

 

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Biết và không làm một số việc gây nguy hiểm.(CS22)

SINH HOẠT CHIỀU:

- Biết hút thuốc lá là có hại và và không lại gần người đang hút thuốc.( CS 26)

 

- Biết và không làm một số việc gây nguy hiểm.(CS22)

- Quan sát sân trường, vườn cây của bé, hồ cá, các bảng biểu ....

- TCVĐ:

- Bật xa 50 cm

- Bật liên tục vào vòng

- Ôn tập ; bò bằng bàn tay, bàn chân 5m và ném trúng đích bằng 2 tay

- Ôn tập : đập và bắt bóng bằng 2 tay và bật liên tục vào vòng

      

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội

- Trẻ nhận rabiểu lộ các trạng thái cảm xúc: Vui, buồn, sợ hãi, … của người khác

- Trẻ thực hiện được một số qui định, qui tắc đơn giản gần gũi và có hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội ở   gia đình, trường lớp,  nơi công cộng..

- Trẻ nói được sự nhận thức về bản thân trước đám đông, tin tưởng vào khả năng của mình

 

 

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi( cs 42)

- Quan tâm, chia sẻ với người thân và bạn bè trong các tình huống giao tiếp khác nhau: An ngủ, chung vui (cs37)                       

SINH HOẠT CHIỀU:

- Quan tâm, chia sẻ với người thân và bạn bè trong các tình huống giao tiếp khác nhau: An ngủ, chung vui (cs37)

 

- Quan tâm, chia sẻ với người thân và bạn bè trong các tình huống giao tiếp khác nhau: An ngủ, chung vui (cs37)                       

- Thích chăm sóc cây cối, con vật quen thuộc(CS 39)

- Dễ hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi( cs 42)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

 

-Trẻ nghe kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi .

-Trẻ sử dụng lời nói để giao tiếp, nói rõ ràng, phát âm rõ các tiếng trong Tiếng Việt

-Trẻ bày tỏ nhu cầu, tình cảm và hiểu biết của bản thân bằng các loại câu khác nhau

-

ĐÓN TRẺ:

- Nói rõ ràng, phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu ( cs 65 + nd)

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Nói rõ ràng, phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu ( cs 65 + nd)

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động ( cs 69)

- Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ nét mặt, khi không hiểu người khác nói ( cs 76)

 

SINH HOẠT CHIỀU:

- Tập tô, đồ các nét chữ, tìm đôi                

- Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách

- Nói rõ ràng, phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu ( cs 65 + nd)

 

 

 

- Dạy trẻ nhận biết các từ chỉ tên gọi, hành động và tính chất, biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày ( cs 66)

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động ( cs 69)

 

 

-

 Nghe hiểu nội dung truyện:  quả bầu tiên, sự tích hoa hồng(cs64), cây tre trăm đốt

- Kể lại truyện đã nghe theo trình tự nhất định : sự tích hoa hồng cây tre trăm đốt ( cs 71)

- Đặt các câu hỏi: tại sao? Như thế nào? Làm bằng gì?( nd)

 

Kể lại truyện đã nghe theo trình tự nhất định : quả bầu tiên,

(Thực vật)

Nhận dạng được chữ cái ( H,Ư) ( cs 91) (Thực vật)

 

4. Phát triển nhận thức

- Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định,suy luận

-Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm

Trẻ thể hiện một số hiểu biết,, thích khám phá , tìm tòi các sự vật, hiên tượng xung quanh

 

VUI CHƠI TRONG LỚP:

Chơi các trò chơi học tập:

- Giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày (cs 114)

 

SINH HOẠT CHIỀU:

Cùng cố các trò chơi học tập, tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm:

- Đặc điểm lợi ích và tác hại của con vật, cây, hoa, quả. So sánh sự khác nhau và giống nhau của một số con vật, cây, hoa, quả (cs 92- nd)

- Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật, điều kiện sống của một số loại cây,, con vât và một số hiện tượng tự nhiên ( cs 93)

- Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên  sắp xảy ra  ( cs 95)

- Giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày (cs 114)

 

 

 

- Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách: số 8 (cs105)

 

 

 

 

 

 

So sánh, nhận ra qui tắc sắp xếp đơn giản, tạo ra quy tắc mới ( cs116+ nd)

 

 

(Thực vật)

 

5. Phát triển thẩm mỹ

-Trẻ biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay – mắt với một số hoạt động : Vẽ hình, sao chép chữ - số, cắt, xếp chồng, ghép hình.

-Trẻ có một số hiểu biết và hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Tô màu kín không chườm ra ngoài các hình vẽ ( cs 6)

- Vẽ tranh mùa xuân, nặn trái cây

- Dán các hình vào đúng vị trí cho trước,  không bị nhăn trang trí thiệ p xuân.(CS 8)

SINH HOẠT CHIỀU:

Tô đồ theo nét (Thực hiện tập tạo hình, chữ, viết, toán) làm thiệp xuân

- Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi, dân ca, cổ điển).

 

-Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thanh, gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và trong các tác phẩm nghệ thuật.

 

 

Phối hợp các kỹ năng cắt vẽ, nặn, cắt, xé dán, xép hình để tạo sản phẩm, kích thướt có màu sắc, kích thướt, hình dáng, đường nét và bố cục: vẽ lọ hoa và quả bóng , cắt dán vườn cây ăn quả, cắt dán lá cây hình đối xứng

 -Hát diển cảm và thuộc lời bài hát: Qủa gì, lá xanh , cho tôi đi làm mưa với, em chơi đu(cs100),

- Thể hiện cảm xúc và vận động minh hoa mùa xuân phù hợp với nhịp điệu của bài hát về thực vật ( cs 101):

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu ( nhanh, chậm, phối hợp).

 

 

 

 

 

 

 

 

Cắt dán vườn cây ăn quả.

 

-Hát diển cảm và thuộc lời bài hát: Qủa gì?

(Thực vật)

 

 

 

 

 

 

 

NHẬN XÉT :

 

 

 

 

 

 

 

Chương trình học khác