KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12/2019

LỚP LÁ

MỤC TIÊU

NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC

SINH HOẠT

HĐNT

GIỜ HỌC

CHỦ ĐỀ

PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

A/ Phát triển vận động

 

  1. Động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp.

+ Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân). (TDS)

- Lưng, bụng, lườn:

+ Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao, chân bước sang phải, sang trái. (TDS)

- Chân:

+ Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau (VCNT).

- QUAN SÁT:

+ Đồ chơi vận động trong sân trường

 

- TCVĐ: Đi trên ván dốc; Đi nối gót; Cá sấu lên bờ

- TCDG: Mèo đuổi chuột; Nhảy lò cò; Cướp cờ (cũ).

 

- CHƠI TỰ DO:

Vẽ phấn, tung bóng, đi kăng-ga-ru, chơi cát, nhặt lá vàng.

 

 

 

   

2. Trẻ có các kỹ năng vận động cơ bản và tố chất trong vận động.

 

 

+ Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng.

+ Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng.(Tiết ôn)

+ Bật xa 50 cm –Ném xa 1tay

(CHỦ ĐỀ CHÚ BỘ ĐỘI)

+ Trườn sấp.

3. Các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay-mắt và sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ.

  • Tô, đồ theo nét..
     

B/Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe

1. Trẻ nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khoẻ

  • Nhận biết, phân

loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm (SHS)

 

     

2. Trẻ tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt

- Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày (CS16)

     

3. Trẻ biết giữ gìn sức khỏe và an toàn

- Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.(SHS)

- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.(SHC)

     

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

A/Khám phá khoa học

1. Động vật và thực vật

Đặc điểm, ích lợi và tác hại của con vật.(SHC)

 

+ So sánh sự khác nhau và giống nhau của một số loại hoa

 

2. Một số hiện tượng tự nhiên:

  • Thời tiết, mùa

- Sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, con vật và cây theo mùa (CS93)

 

+ Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh

“Tìm hiểu về gió”

 

B/Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán

  • So sánh, sắp xếp theo qui tắc
   

- Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo quy tắc(CS116)

(CHỦ ĐỀ CHÚ BỘ ĐỘI)

+ Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan.

C/ Khám phá xã hội

Bản thân, gia đình, trường mầm non, cộng đồng

  • Họ tên, ngày sinh, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân và vị trí của trẻ trong gia đình.(SHC)
     

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

1. Nghe

- Loại được đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại (cs115) (VCTL)

 

 

- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi: Chú dê đen

 

2. Nói

- Giải thích được mối quan hệ nguyên nhân kết quả trong cuộc sống hàng ngày (CS114) (SHS)

 

 

   

3. Làm quen với đọc, viết

- Loại được đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại (cs115) (VCTL)

- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau (SHC)

- Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách (T12)

+ Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách (CS81)

“Đọc” truyện qua các tranh vẽ và theo truyện tranh đã biết (CS84)

 

Nhận dạng các chữ trong bảng chức cái Tiếng Việt:

+ Nhận biết chữ M-N

+ Nhận biết chữ cái E-Ê

(CHỦ ĐỀ CHÚ BỘ ĐỘI).

+ Nhận biết chữ B-D-Đ

TÌNH CẢM KĨ NĂNG – XÃ HỘI

1. Phát triển tình cảm

 

- Ý thức về bản thân

 

- Thể hiện sự an ủi, yêu mến, quan tâm, chia sẻ với người thân và bạn bè (CS 37)

- Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.(CS 52)(SHC)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Phát triển kỹ năng xã hội

- Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn (CS54) (SHC)

- Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình(CS59.(SHC)

- Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi(CS42)(SHS)

     

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

 

1. Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và nghệ thuật.

 

- Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật. (VCTL)

   

 

 

2. Một số kĩ năng trong hoạt động âm nhạc và hoạt động tạo hình.

 

- Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau (nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển)

- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu.

 

 

- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo tiết tấu chậm.

+ Bài hát: Em chơi đu.

Hát đúng giai điệu bài hát. Vận động khéo léo, nhịp nhàng theo lời bài hát.

+ Bài hát:

* Hát với chú voi con.

* Múa với bạn Tây Nguyên

 

- Hát đúng giai điệu bài hát. Vận động khéo léo, nhịp nhàng theo lời bài hát.

(CHỦ ĐỀ CHÚ BỘ ĐỘI).

+ Bài hát: Cháu thương chú bộ đội.

Hoạt động tạo hình (vẽ, nặn, cắt, xé dán, gấp,xếp hình).

  • Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm.

- Phối hợp các kĩ năng

+ Vẽ

- Xếp hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/ đường nét và bố cục.

- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét và bố cục.

 
  • Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm.

+ Cắt dán đàn cá bơi

+ Vẽ đàn gà nhà em

+ Cắt dán các nan giấy

(CHỦ ĐỀ CHÚ BỘ ĐỘI).

+ Gấp mũ ca lô

                       

 

Chương trình học khác