KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG  10  
LỚP GẤU BÔNG

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

HĐ NGOÀI TRỜI

KỸ NĂNG

THỂ CHẤT

Trẻ biết thực hiện vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu

 

+ Đi bước qua vật cản.

 

 

  • Tập bước lên xuống bậc thang.

 

+ Đi bước qua vật cản.

 

 

- Tập bước lên xuống bậc thang.

 

TCVĐ:

-  Trời nắng trời mưa

 

 

 

 

Trẻ biết thực hiện  vận động cử động của bàn tay, ngón tay

 

 

  • Xếp chồng 4 – 5 khối.

 

  • Xếp chồng 4 – 5 khối.

 

Có một số nền nếp thói quen tốt trong sinh hoạt

Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau

Làm quen chế độ ngủ 1  giấc.

 

 

 

Trẻ nhận biết và tránh một số nguy cơ không an toàn

Nhận biết một số hành động nguy hiểm và phòng tránh

 

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

Trẻ biết khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan

Nghe và tìm âm thanh nơi phát ra âm thanh.

 

Sờ nắn, lắc, gõ, đồ chơi và nghe âm thanh.

 

Nhận biết nơi phát ra âm thanh của đồ vật

 

- Trời nắng trời mưa

 

 

- Bổ sung bóng to - bóng nhỏ .

Nghe và tìm âm thanh nơi phát ra âm thanh

 

 

Sờ nắn, lắc, gõ, đồ chơi và nghe âm thanh.

hanh

Trẻ thể hiện sự hiểu biết về các sự vật hiện tượng gần gũi

Tên, đặc điểm nổi bật, của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc

 

 

 

Tên, đặc điểm nổi bật, của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Trẻ nghe hiểu lời nói

Nghe và thực hiện được các yêu cầu bằng lời nói

 

 

TCDG:

 

- Chi chi chành chành .

 

 

Nghe các bài thơ, đồng dao, ca dao truyện kể đơn giản theo tranh.

Kể chuyện “thỏ con không vâng lời mẹ”

 

Thơ “Yêu mẹ”

 

 

Trẻ nghe nhắc lại các âm, các tiếng và các câu

  • Phát âm các từ khác nhau.

Trẻ nghe nhắc lại các âm, các tiếng và các câu

 

Trẻ sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp

Nói được các câu đơn, câu có 2 -3 tiếng

 

Trẻ sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp

 

Làm quen với sách

Mở sách, xem tranh và chỉ vào các nhân vật, sự vật,trong tranh.

Làm quen với sách

 

PHÁT TRIỂN TCKNXH - TM

Trẻ biểu lộ sự nhận thức về bản thân

Nhận biếttên gọi, hình ảnh bản thân.

 

Nhận biếttên gọi, hình ảnh bản thân.

 

 

 

Trẻ nhận biết và biểu lộ cảm xúc với con người và sự vật gần gũi

Biểu lộ cảm xúc khác nhau với những người xung quanh.

 

 

 

Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản

Giao tiếp với cô và bạn

 

 

 

 

 

 

Chương trình học khác