KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 05/2018

(Từ ngày 02/05 đến ngày  25/05/2018)

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

 

CHỦ ĐỀ

THỂ CHẤT

Trẻ biết bật xa 35 – 40cm

 

+Tay: Hai tay đưa phía trước, lên cao

+ Chân : đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối

+ Bụng: tay chống hông, quay người sang trái, phải.

+ Bật : Bật tách, khép chân.

 

 

 

 

 

Bật xa 35 – 40cm

 

Trẻ biết bò dích dắc qua 5 điểm.

 

Bò dích dắc qua 5 điểm

Trẻ nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

 

 

 

   

 

 

 

 

Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 Nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NHẬN THỨC

Trẻ biết cách thực hiện các bước để thấy được sự đổi màu của sữa tươi.

 

 

Bé làm thí nghiệm: “ Sự đổi màu của sữa tươi”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ biết thực hiện các bước để thực hiện sự đổi màu của hoa hồng.

 

 

Sự đổi màu của hoa hồng trắng.

NGÔN NGỮ

-Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Sự tích quả dưa hấu

- Tấm Cám.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ đọc thuộc các bài thơ.

- Bài thơ:

+ Chú Bò tìm bạn

+ Rình xem mặt trời

+ Tình bạn

 

 

 

 

Trẻ biết một số di tích, danh lam, thắng cảnh nước ta.

 

 

  • Một số di tích, danh lam, thắng cảnh nước ta. Cđ “đất nước”.

TC-XH

Trẻ nhận ra hình ảnh Bác Hồ và biết thể hiện tình cảm kính yêu Bác Hồ.

 

 

   
  • Kính yêu Bác Hồ  Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

 

- Trẻ nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh

 

 

 

- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh

Trẻ phân biệt được hành vi “đúng” – “sai”, “tốt”- “xấu”

 

Phân biệt hành vi “đúng” – “sai”, “tốt”- “xấu”

THẨM MỸ

-Trẻ có kĩ năng vẽ, nặn, sáng tạo để tạo ra sản phẩm.

 
  • Vẽ con cá.
  • Nặn quả măng cụt

 

 

 

 

 

 

Vẽ lá cờ Việt Nam.

Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

 

 

Nghe hát “ai yêu Bác hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”

Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

-Trẻ thuộc lời bài hát

 

  • HH “Trời nắng trời mưa”

 

- Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu chậm

 

  • Vỗ tay theo tiết tấu chậm “ Trời nắng trời mưa.”.

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 05/2018

(Từ ngày 02/05 đến ngày  25/05/2018)

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

 

CHỦ ĐỀ

THỂ CHẤT

Trẻ biết bật xa 35 – 40cm

 

+Tay: Hai tay đưa phía trước, lên cao

+ Chân : đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối

+ Bụng: tay chống hông, quay người sang trái, phải.

+ Bật : Bật tách, khép chân.

 

 

 

 

 

Bật xa 35 – 40cm

 

Trẻ biết bò dích dắc qua 5 điểm.

 

Bò dích dắc qua 5 điểm

Trẻ nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

 

 

 

   

 

 

 

 

Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 Nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NHẬN THỨC

Trẻ biết cách thực hiện các bước để thấy được sự đổi màu của sữa tươi.

 

 

Bé làm thí nghiệm: “ Sự đổi màu của sữa tươi”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ biết thực hiện các bước để thực hiện sự đổi màu của hoa hồng.

 

 

Sự đổi màu của hoa hồng trắng.

NGÔN NGỮ

-Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Sự tích quả dưa hấu

- Tấm Cám.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ đọc thuộc các bài thơ.

- Bài thơ:

+ Chú Bò tìm bạn

+ Rình xem mặt trời

+ Tình bạn

 

 

 

 

Trẻ biết một số di tích, danh lam, thắng cảnh nước ta.

 

 

  • Một số di tích, danh lam, thắng cảnh nước ta. Cđ “đất nước”.

TC-XH

Trẻ nhận ra hình ảnh Bác Hồ và biết thể hiện tình cảm kính yêu Bác Hồ.

 

 

   
  • Kính yêu Bác Hồ  Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

 

- Trẻ nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh

 

 

 

- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh

Trẻ phân biệt được hành vi “đúng” – “sai”, “tốt”- “xấu”

 

Phân biệt hành vi “đúng” – “sai”, “tốt”- “xấu”

THẨM MỸ

-Trẻ có kĩ năng vẽ, nặn, sáng tạo để tạo ra sản phẩm.

 
  • Vẽ con cá.
  • Nặn quả măng cụt

 

 

 

 

 

 

Vẽ lá cờ Việt Nam.

Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

 

 

Nghe hát “ai yêu Bác hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”

Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

-Trẻ thuộc lời bài hát

 

  • HH “Trời nắng trời mưa”

 

- Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu chậm

 

  • Vỗ tay theo tiết tấu chậm “ Trời nắng trời mưa.”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 05/2018

(Từ ngày 02/05 đến ngày  25/05/2018)

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

 

CHỦ ĐỀ

THỂ CHẤT

Trẻ biết bật xa 35 – 40cm

 

+Tay: Hai tay đưa phía trước, lên cao

+ Chân : đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối

+ Bụng: tay chống hông, quay người sang trái, phải.

+ Bật : Bật tách, khép chân.

 

 

 

 

 

Bật xa 35 – 40cm

 

Trẻ biết bò dích dắc qua 5 điểm.

 

Bò dích dắc qua 5 điểm

Trẻ nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất

 

 

 

   

 

 

 

 

Trẻ nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 Nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NHẬN THỨC

Trẻ biết cách thực hiện các bước để thấy được sự đổi màu của sữa tươi.

 

 

Bé làm thí nghiệm: “ Sự đổi màu của sữa tươi”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ biết thực hiện các bước để thực hiện sự đổi màu của hoa hồng.

 

 

Sự đổi màu của hoa hồng trắng.

NGÔN NGỮ

-Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Sự tích quả dưa hấu

- Tấm Cám.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ đọc thuộc các bài thơ.

- Bài thơ:

+ Chú Bò tìm bạn

+ Rình xem mặt trời

+ Tình bạn

 

 

 

 

Trẻ biết một số di tích, danh lam, thắng cảnh nước ta.

 

 

  • Một số di tích, danh lam, thắng cảnh nước ta. Cđ “đất nước”.

TC-XH

Trẻ nhận ra hình ảnh Bác Hồ và biết thể hiện tình cảm kính yêu Bác Hồ.

 

 

   
  • Kính yêu Bác Hồ  Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

 

- Trẻ nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh

 

 

 

- Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên) qua nét mặt, cử chỉ, giọng nói, tranh ảnh

Trẻ phân biệt được hành vi “đúng” – “sai”, “tốt”- “xấu”

 

Phân biệt hành vi “đúng” – “sai”, “tốt”- “xấu”

THẨM MỸ

-Trẻ có kĩ năng vẽ, nặn, sáng tạo để tạo ra sản phẩm.

 
  • Vẽ con cá.
  • Nặn quả măng cụt

 

 

 

 

 

 

Vẽ lá cờ Việt Nam.

Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

 

 

Nghe hát “ai yêu Bác hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”

Cđ “đất nước”.

 

 

 

 

-Trẻ thuộc lời bài hát

 

  • HH “Trời nắng trời mưa”

 

- Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu chậm

 

  • Vỗ tay theo tiết tấu chậm “ Trời nắng trời mưa.”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chương trình học khác