KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 09/2017

(Từ ngày 05 đến ngày  29/09/2017)

LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

VUI CHƠI

CHỦ ĐỀ

THỂ CHẤT

Trẻ thực hiện được các động các phát triển các nhóm cơ và hô hấp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hô hấp: Hít vào, thở ra.

- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân

- Lưng, bụng, lườn:Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông hoặc hai tay dang ngang, chân bước  sang phải, sang trái

- Chân:Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang; nhảy lên đưa một chân về phía trước, một chân về  sau

Bật: Bật tại chỗ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐVC NGOÀI TRỜI :

-TCDG : Cá sấu lên bờ, Chim sổ lồng.

  • -TCVĐ : Đi trên dây (dây đặt trên sàn), đi trên ván kê dốc. (VCNT)

 

Trẻ biết đi thăng bằng trên ghế thể dục ( 2m x 0,25 x 0,35m)

 

  • Đi thăng bằng trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m) (CS11)

Trẻ biết đập và bắt được bóng bằng hai tay.

 

Đập và bắt được bóng bằng hai tay.(CS10)

 

 

   

 

 

 

 

Trẻ biết bò bằng bàn tay và bàn chân 4-5m

 

Bò bằng bàn tay và bàn chân 4 -5m.

 

 

 

Trẻ thực hiện kĩ năng đánh răng, lau mặt, rửa tay

 

 

Rèn kỹ năng đánh răng, lau mặt, rửa tay(CS16) (GA)

 

 

 

 

 

 

- Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách.

- Đi vệ sinh đúng

nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách. (SHC)

 

 

 

 

Trẻ biết bẻ nắn.

 

-Bẻ, nắn. .(SHC)

 

 

 

NHẬN THỨC

Trẻ mô tả được một số những đặc điểm nổi bật của trường lớp mầm non; công việc của các cô bác trong trường.

 

 

Những đặc điểm nổi bật của trường lớp mầm non; công việc của các cô bác trong trường.

- Chăm sóc vườn cây của bé.

- quan sát các cây trong trường, hoa.

 

 

 

 

 

 

 

 

Trẻ biết đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.

 

 

Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.

Trẻ nhận biết các chữ số, số lượng và số thứ tự  trong phạm vi 5

 

Nhận biết các chữ số, số lượng và số thứ tự  trong phạm vi 5

Trẻ nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà, biển số xe,..)

Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày (số nhà, biển số xe,..)

( SHC)

   

Trẻ phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng.

Phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng (CS96)(SHC)

 

 

 

 

Trẻ thực hiện một số công việc theo  cách riêng của mình.

Thực hiện một số công việc theo  cách riêng của mình (CS118) (SHC)

 

 

 

 

NGÔN NGỮ

-Trẻ nghe hiểu nội dung câu chuyện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.(CS64).

 

 

Câu chuyện “ Gà tơ đi học”

Câu chuyện “ Cây táo thần”

Câu chuyện “ Chú bé lọ lem”.

 

 

 

 

 

 

-Trẻ đọc thuộc các bài thơ.

- Bài thơ:

+ Gà học chữ.

+ Cô giáo của con

+ Rửa tay.

 

 

 

 

 

Trẻ biết Chăm chú lắng nghe người khác  và đáp lại bằng cử chỉ, nét  mặt, ánh mắt  phù hợp.

Chăm chú lắng nghe người khác  và đáp lại bằng cử chỉ, nét  mặt, ánh mắt  phù hợp.(CS74)

 

 

 

TC-XH

- Trẻ có thói quen  chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn

Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn(CS54)

   

 

 

 

 

 

 

Trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn  giản cùng người khác

Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn  giản cùng người khác.(CS 52)

 

 

Trẻ biết vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình và lớp học.

Vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình và lớp học.

 

THẨM MỸ

-Trẻ có kĩ năng vẽ, nặn, sáng tạo để tạo ra sản phẩm.

 

- Vẽ trường MN

- Nặn các loại quả tròn.

- Tạo hình con chuồn chuồn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ thuộc lời bài hát

 

- DH “Em đi mẫu giáo ”

- DH “ Vườn trường mùa thu”.

- Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu chậm

 

Vỗ tay theo tiết tấu chậm “ Vườn trường mùa thu.”

Chương trình học khác