KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 12 NĂM 2017

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN

MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

Sinh Hoạt

VUI CHƠI NGOÀI TRỜI

Giờ học

Chủ đề

1.Phát triển thể chất

 

- Trẻ biết thực hiện các vận động cơ bản và các tố chất trong vận động, giữ được thăng bằng khi thực hiện

- Trẻ biết phối hợp các nhóm cơ lớn và thực hiện vận động vững vàng.

.

 

ĐÓN TRẺ:

- Nhận biết một số thói quen tốt về sức khỏe.

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Lựa chọn, sử dụng và ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết.

SINH HOẠT CHIỀU:

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng nơi, đúng cách.

 

 

- Đi chạy thay đổi tốc độ , hướng, dích dắc theo hiệu lệnh (Tc bánh xe quay, cướp cờ, bỏ khăn , mèo bắt chuột )

- Tung bóng lên cao và bắt bóng

- Tung, đập bắt bóng tại chổ

- Đi và đập, bắt bóng bằng 2 tay(CS10)

 

      

 

 

 

 

 

CHÚ BỘ ĐỘI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội

- Trẻ nhận rabiểu lộ các trạng thái cảm xúc: Vui, buồn, sợ hãi, … của người khác

- Trẻ thực hiện được một số qui định, qui tắc đơn giản gần gũi và có hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội ở   gia đình, trường lớp,  nơi công cộng..

- Trẻ nói được sự nhận thức về bản thân trước đám đông, tin tưởng vào khả năng của mình

 

 

ĐÓN TRẺ:

- Quan tâm đến sự không công bằng trong nhóm bạn và đưa ra cách giải quyết (CS 60)

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Chủ động và độc lập trong một số hoạt động

- Thể hiện sự thân thiện và đoàn kết với bạn bè ( CS 50)

- Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động (CS 47)

SINH HOẠT CHIỀU:

Thể hiện sự vui thich khi hoàn thành công việc (CS 32)

 

- Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân(CS 30)

- Thể hiện sự thân thiện và đoàn kết với bạn bè ( CS 50)

- Quan tâm đến sự không công bằng trong nhóm bạn và đưa ra cách giải quyết (CS 60)

- Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động (CS 47)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

 

-Trẻ nghe kể chuyện, đọc thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi .

-Trẻ sử dụng lời nói để giao tiếp, nói rõ ràng, phát âm rõ các tiếng trong Tiếng Việt

-Trẻ bày tỏ nhu cầu, tình cảm và hiểu biết của bản thân bằng các loại câu khác nhau

-

ĐÓN TRẺ:

-  Nghe hiểu thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động ( cs 62) - VCTL      

- Sử dụng các loại câu trong giao tiếp ( cs 67)     

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Chủ động và độc lập trong một số hoạt động

- Có một số hành vi như người đọc sách ( cs 83)

- Đọc truyện theo tranh đã biết, qua các hình vẽ ( cs 84+ nd)

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa và kinh nghiệm của bản thân dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.( cs 68+nd)

SINH HOẠT CHIỀU:

- Tập tô, đồ các nét chữ, tìm đôi                

- Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách

 

 

- Sử dụng các loại câu trong giao tiếp ( cs 67)

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa và kinh nghiệm của bản thân dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.( cs 68+nd)

 

 

-

 Nghe hiểu nội dung truyện: Qua đường(cs64)

- Kể lại truyện đã nghe theo trình tự nhất định : Qua đường( cs 71)

- Nhận dạng được chữ cái ( Â,G)( Ă,P) ( cs 91)

 

 

 

 

CHÚ BỘ ĐỘI

 

4. Phát triển nhận thức

- Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định,suy luận

-Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm

Trẻ thể hiện một số hiểu biết,, thích khám phá , tìm tòi các sự vật, hiên tượng xung quanh

 

ĐÓN TRẺ:

- Nói được một số đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống.(cs 94)

VUI CHƠI TRONG LỚP:

Chơi các trò chơi học tập: tưởng tượng với chữ số,  nhận biết số lượng không phụ thuộc vaiò kích thướt; quan sát các chi tiết ước lượng, đo chiều cao

SINH HOẠT CHIỀU:

Cùng cố các trò chơi học tập, tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm: truyền tin, Chắp ghép các hình hình học thành khối hình mới

 

 

- Không khí các nguồn ánh sang và sự cầ thiết của nó đối với cuộc sống con người, con vật và cây

 - Kể được một số nghề phổ biến nơi trẻ sống (cs 98)

- Nhận biết gọi tên khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật, khối trụ và nhận dạng các khối hình đó trong thực tế (cs 107)

- Đo độ dài 1 vật bằng các đơn vị khác nhau (cs 106) (1h)

 

 

 

 

 

 

 

 

CHÚ BỘ ĐỘI

 

5. Phát triển thẩm mỹ

-Trẻ biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp tay – mắt với một số hoạt động : Vẽ hình, sao chép chữ - số, cắt, xếp chồng, ghép hình.

-Trẻ có một số hiểu biết và hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật

VUI CHƠI TRONG LỚP:

- Tô màu kín không chườm ra ngoài các hình vẽ ( cs 6)

- Nặn theo ý thích: nặn hoa…

- Dán các hình vào đúng vị trí cho trước,  không bị nhăn trang trí thiệp.(CS 8)

SINH HOẠT CHIỀU:

Tô đồ theo nét (Thực hiện tập tạo hình, chữ, viết, toán) làm thiệp mừng chú bộ đội

- Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi, dân ca, cổ điển).

 

-Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thanh, gợi cảm, các bài hát, bản nhạc và ngắm nhìn vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và trong các tác phẩm nghệ thuật.

 

 

Phối hợp các kỹ năng cắt vẽ, nặn, cắt, xé dán, xép hình để tạo sản phẩm, kích thướt có màu sắc, kích thướt, hình dáng, đường nét và bố cục: vẽ theo ý thích, , nặn cái bát, vẽ tranh chú bộ đội, xé dán hoa dây

 -Hát diển cảm và thuộc lời bài hát: bác đưa thư vui tính, chú bộ đội đi xa(cs100),

- Thể hiện cảm xúc và vận động minh hoa mùa xuân phù hợp với nhịp điệu của bài hát, vổ tiết tấu 3/4 Bác đưa thư vui tính ( cs 101):

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHÚ BỘ ĐỘI

 

Chương trình học khác