LĨNH VỰC

MỤC TIÊU

HÌNH THỨC GIÁO DỤC

 

SINH HOẠT

GIỜ HỌC

VUI CHƠI

CHỦ ĐỀ

THỂ CHẤT

  • Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng động tác theo hiệu lệnh
  • Hô hấp:  Hít vào, thở ra.

+Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, nắm, mở bàn tay).

+ Chân : Đứng, lần lượt từng chân co cao đầu gối.

+Bụng: Quay sang trái, sang phải

+ Bật : bật tách khép chân.

 

HĐVC NGOÀI TRỜI :

-TCDG : Cá sấu lên bờ, kéo co, chim sổ lồng

-TCVĐ : bật qua vòng, nhảy lò cò, chuyền bóng.

 

  • Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
  • Tập đánh răng, lau mặt.

 

 

  • Trẻ biết trườn theo hướng thẳng.

 

  • Trườn theo hướng thẳng.
  • Trẻ biết bò dích dắc qua 5 điểm.

 

  • Bò dích dắc qua 5 điểm.

 

  • Trẻ biết ném xa bằng 1 tay

 

 

  • Ném xa bằng 1 tay.

NHẬN THỨC

  • Trẻ biết mô tả các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày
  • Nhận biết sự khác nhau giữa ngày và đêm..

 

HĐVC NGOÀI TRỜI :

- Chăm sóc vườn cây của bé.

- quan sát các cây trong trường, hoa.

 

 

  • Trẻ biết nói họ tên, tuổi, giới tính của bản thân khi được hỏi.

 

  • Họ tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân
  • Bản thân
  • Trẻ biết gộp 2 nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5, đém và nói kết quả.

 

  • Gộp 2 nhóm đối tượng và đếm.

 

 

  • Trẻ thể hiện hiểu biết về đối tượng bằng các cách khác nhau. (đặc điểm, công dụng, cách sử dụng đồ dùng-đồ chơi).

 

  • Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dụng, đồ chơi.

 

NGÔN NGỮ

  • Trẻ thực hiện được 2-3 yêu cầu liên tiếp.
  • Hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu.

 

 

 

 

  • Trẻ đọc thuộc  bài thơ
  • Cái lưỡi.

 

  • Bản thân.
  • Xe chửa cháy.

 

 

  • Trẻ nghe hiểu nội dung truyện kể

 

  • Câu chuyện “ Ba cô tiên”

 

 

  • Câu chuyện “ Đôi tai xấu xí”
  • Bản thân.
  • Trẻ nghe hiểu lời nói

 

  • Nghe hát “ Đi học”.

TC-KĨ NĂNG XH

  • Trẻ nói được tên tuổi, giới tính của bản thân, bố, mẹ.
  • Tên, tuổi, giới tính.

 

 

 

 

  • Trẻ biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở.

 

  • Chờ đến lươt hợp tác.

 

 

 

  • Trẻ nhận biết hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu”.

 

  • Nhận biết hành vi “đúng”-“sai”, “tốt”-“xấu”.

 

  • Trẻ quan tâm đến môi trường ( biết tiết kiệm điện-nước).

 

  • Tiết kiệm điện, nước.

THẨM MĨ

  • Trẻ hát đúng giai điệu bài hát
  • Ôn các bài hát đã học.
  • Bài hát “ cháu vẽ ông mặt trời”.

 

 

  • Sử dụng các kĩ năng vẽ nặng, xé-dán để tạo ra sản phẩm
  • Tô màu cây.
  • Tô màu ông mặt trời.
  • Nặng con rắn.
  • Vẽ ngôi nhà.
  • Xé dán cây.

 

 

Chương trình học khác